“Best Barber Việt Nam” 2022 đã nâng tầm “barber” trở thành trường phái nghệ thuật sáng tạo thực thụ

Hội tụ những tên tuổi lớn trong giới, với sự đồng hành của các thương hiệu về tóc hàng đầu như: Romano, Mạnh Nguyễn…, “Best Barber Việt Nam” 2022 trở thành cuộc thi quy mô đầu tiên xuất hiện trong lịch sử ngành barber, không chỉ để tìm ra những tay thợ có tầm, mà còn góp phần nâng tầm nghề barber.

“best barber viet nam” 2022 da nang tam “barber” tro thanh truong phai nghe thuat sang tao thuc thu
Sự uy tín cùng kinh nghiệm nhiều năm của các chuyên gia trong giới barber trên đây chính là bảo chứng cho tính công bằng tuyệt đối của cuộc thi.

“Best Barber Việt Nam” 2022 – nơi tụ họp cộng đồng barber từ Nam chí Bắc

Mới đây, hàng loạt tên tuổi huyền thoại trong giới barber như: Nguyễn Chí Thanh, Phong BvB, Mr Vũ, Trí Tam Quốc, Dương Tấn Sơn, Nguyễn Hoài Thanh, Phước Thắng, Tường Barber, Tuấn Kọt, Đình Quyết Barber, Tuấn Anh Nguyễn đã kết nối với nhau và tạo nên “Best Barber Việt Nam” 2022. Lần đầu tiên lịch sử ngành barber xuất hiện một cuộc thi có quy mô lớn, gắn kết cộng đồng barber từ Nam chí Bắc đến thế.

Sự đồng lòng và “chịu chơi” của những chuyên gia barber hàng đầu Việt Nam chính là nhằm thực hiện ước muốn nâng tầm nghề barber – thứ nghệ thuật tỉ mỉ và đầy sáng tạo giúp cánh đàn ông tỏa sáng theo một cách lịch lãm riêng biệt.

Sáng tạo mang đến lợi thế cho thí sinh trong cuộc thi

Vượt qua hàng nghìn tay barber chuyên nghiệp khắp cả nước, 69 thí sinh xuất chúng đã bước vào vòng chung kết, làm nên một cuộc tranh tài gay cấn khi tạo ra các tác phẩm dự thi đầy nghệ thuật. Thông qua cuộc thi, người xem còn biết thêm kiến thức thú vị về nghề barber (điển hình như: ý nghĩa của ngọn đèn barber pole – biểu tượng của các barbershop…), cũng như các sản phẩm chăm sóc tóc đơn giản mà hiệu quả. Có theo dõi quá trình thực hiện tác phẩm dự thi của các thí sinh mới thấy sự công phu trong việc lựa chọn và kết hợp các sản phẩm tạo kiểu để tạo được hiệu ứng tóc như ý. Trong đó, nhiều thí sinh đã lựa chọn sử dụng sáp tạo kiểu tóc từ nhà tài trợ kim cương của cuộc thi là Romano – thương hiệu chăm sóc cá nhân dành cho nam giới hàng đầu Việt Nam – bởi khả năng mang lại tác dụng một vuốt lên form, lưu hương lịch lãm.

Cùng với kỹ thuật điêu luyện của thí sinh, thì tính sáng tạo của tác phẩm dự thi là điểm mấu chốt để phân định thắng thua. Sự sáng tạo ấy cần được thể hiện trong cách tạo kiểu, kỹ thuật cắt tóc, nhuộm tóc mà các thí sinh sử dụng. Ngoài ra, thông điệp ý nghĩa mà tác phẩm truyền tải cũng góp phần khiến ban giám khảo đánh giá cao.

“best barber viet nam” 2022 da nang tam “barber” tro thanh truong phai nghe thuat sang tao thuc thu
Sáp tạo kiểu tóc Romano Wax là sản phẩm được phần lớn các barber chuyên nghiệp tin dùng nhờ khả năng mang lại hiệu quả vừa dễ lên form tóc, vừa giữ nếp liên tục 8 tiếng ngay cả khi đội nón bảo hiểm, sáp tạo kiểu Romano được nhiều thí sinh tin tưởng sử dụng để hoàn thành các tác phẩm sáng tạo.

Các tác phẩm thành công chinh phục ban giám khảo khó tính

“best barber viet nam” 2022 da nang tam “barber” tro thanh truong phai nghe thuat sang tao thuc thu
Barber Vũ Trí Hiếu từ team huấn luyện viên Phong BVB, với tác phẩm “Tắc kè hoa” phát sáng trong đêm chính thức trở thành quán quân cuộc thi “Best Barber Việt Nam” 2022.

Tác phẩm “Tắc kè hoa” gây chấn động những ngày qua được barber Vũ Trí Hiếu thực hiện vô cùng kỳ công, không chỉ thổi được cái hồn vào mẫu tóc độc lạ, khiến con vật trở nên sống động, hút mắt, mà còn truyền đi thông điệp tích cực thông qua hình ảnh tắc kè phát sáng, rằng dù bóng tối có bủa vây bạn thì hãy tiếp tục tiến về phía trước, rồi bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng và đạt được những điều bạn mong ước.

“best barber viet nam” 2022 da nang tam “barber” tro thanh truong phai nghe thuat sang tao thuc thu
Vị trí Á quân 1 của cuộc thi đã thuộc về barber Dương Minh Tài – tiếp tục là một thành viên của team huấn luyện viên Phong BVB.

Lấy ý tưởng từ đèn barber pole kết hợp các kỹ thuật cắt tóc cơ bản, tác phẩm của Á quân 1 Dương Minh Tài muốn truyền tải thông điệp đơn giản mà thể hiện niềm đam mê nghề sâu sắc: We grow together. Anh hy vọng cộng đồng barber sẽ có thể đoàn kết cùng nhau đưa ngành barber tại Việt Nam ngày càng tiến xa vươn tầm quốc tế.

Với phần thuyết trình đầy ý nghĩa, anh đã giành được số điểm cực kỳ ấn tượng từ phía ban giám khảo, chỉ kém quán quân Vũ Trí Hiếu đúng 1 điểm.

“best barber viet nam” 2022 da nang tam “barber” tro thanh truong phai nghe thuat sang tao thuc thu
Với tác phẩm hair tattoo điêu luyện cùng phần thuyết trình đầy cảm xúc, barber Nguyễn Ngọc Đức team huấn luyện viên Tuấn Kọt đã xuất sắc đoạt cả 2 giải: Á quân 2 và giải Tác phẩm hair tattoo xuất sắc nhất.

Barber Nguyễn Ngọc Đức cho biết, niềm đam mê với nghề của bạn được đánh thức khi lần đầu tiên nhìn thấy tác phẩm hair tattoo (“điêu khắc trên tóc” hay “xăm hình trên tóc”) của một barber người nước ngoài. Bạn đã vô cùng ấn tượng và mong ước ngày nào đó mình cũng tạo được tác phẩm đậm tính nghệ thuật như thế. Và đêm chung kết vừa rồi chính là cơ hội để bạn tỏa sáng.

Mùa giải “Best Barber Việt Nam” 2022 đã khép lại vô cùng thành công. Không chỉ tạo điều kiện cho cộng đồng barber khắp cả nước có cơ hội gặp gỡ và học hỏi lẫn nhau, mà còn nhấn mạnh: Tóc là một phần tuyên ngôn cá tính của các quý ông và những tay thợ barber xuất chúng sẽ là người giúp nam giới thể hiện chất riêng của mình theo một cách lịch lãm và tự tin nhất. Romano, với vai trò là nhà tài trợ kim cương của cuộc thi rất hân hạnh khi được đồng hành cùng cộng đồng barber mang văn hóa barber đến gần hơn với các quý ông, cũng như tăng thêm giá trị cho bộ môn nghệ thuật sáng tạo này.

Là thương hiệu chăm sóc cá nhân cho nam giới hàng đầu Việt Nam, Romano mang đến đa dạng dòng sản phẩm tạo kiểu tóc như: wax, gel, mousse… Trong đó, Romano Wax là lựa chọn tối ưu tạo form tóc chuẩn chuyên nghiệp từ các chuyên gia barber hàng đầu. 500 sản phẩm này đã được Romano tài trợ cho “Best Barber Việt Nam” 2022 và nhận được sự công nhận về chất lượng từ nhiều barber chuyên nghiệp khi mang lại hiệu quả “một vuốt lên form, lưu hương lịch lãm”, góp phần tạo nên sự thành công ngoài mong đợi cho cuộc thi.

Được biết, “Best Barber Việt Nam” 2022 là cuộc thi quy mô đầu tiên xuất hiện trong lịch sử ngành barber, hội tụ hàng loạt chuyên gia trong giới như: Nguyễn Chí Thanh, Phong BvB, Mr Vũ, Trí Tam Quốc, Dương Tấn Sơn, Nguyễn Hoài Thanh, Phước Thắng, Tường Barber, Tuấn Kọt, Đình Quyết Barber, Tuấn Anh Nguyễn. Với sự đầu tư chỉn chu, cuộc thi đã gắn kết cộng đồng barber từ Nam chí Bắc, trở thành bệ phóng cho những ai đam mê với nghề.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x